วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

จุดดีของ น้ำมันปลาแซลมอน ที่มือใหม่ควรรู้

ปลามีสารโปรตีนชั้นยอดที่ร่างกายต้องการและมีข้อสำคัญซึ่งเป็นเหตุให้หลอดเลือดและหัวใจแข็งแรง แต่อย่างไรก็ดีด้วยความรีบเร่งจึงค่อนข้างเป็นสิ่งยากในการที่จะรับประทานโปรตีนจากปลาให้เพียงพอในทุกวัน ดังนี้ การบริโภคอาหารเสริม น้ำมันปลา เช่น น้ำมันปลาแซลมอน ก็มีส่วนช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่มีคุณประโยชน์จากปลาทะเลเหมือนกัน

 

ทั้งนี้เนื่องจาก น้ำมันปลาแซลมอน จะเต็มไปด้วยOmega 3 ซึ่งเนื้อปลาสัดส่วน 1 ช้อนโต๊ะ จะมีOmega 3  ตัวหลักๆ อย่าง กรด Eicosapentaenoic Acid หรือ EPA  จำนวน 1.8 กรัม ขณะเดียวกันกรดไขมัน Docosahexaenoic Acidอิก (Docosahexaenoic Acid) หรือว่า  DHA จำนวน 2.5 กรัม โดยกรดไขมันจำเป็น (Essential Fatty acid)สองตัวนี้มีส่วนช่วยเสริมสร้างคุณประโยชน์กับร่างกายในหลากหลาย ด้านเชียว

 

1.คุณค่าต่อหัวใจและเส้นโลหิต

 

โอเมก้า3 สามารถค้นเจอได้จาก น้ำมันปลาแซลมอน โดยที่พวกมันจะให้ประโยชน์ที่ดีสำหรับหัวใจกับหลอดเลือด ทั้งยับยั้งการจับตัวของเกล็ดเลือด เพื่อมิให้เป็นลิ่ม พร้อมทั้งยังช่วยเรื่องอาการอักเสบ ช่วยให้การเสี่ยงหัวใจติดเชื้อน้อยลง การกิน น้ำมันปลาแซลมอน ที่มี DHA และ EPA จะสามารถช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือดไม่ให้สูงเกินเกณฑ์ เพิ่มคอเลสเตอรอล HDLไขมันชนิดดี (HDL) ให้เพิ่มขึ้น มีข้อดีกับหลอดเลือด ความดันเลือดอยู่ในระดับ มีส่วนช่วยป้องกันปัจจัยเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ สรุปความโดยทั่วไปแล้ว การทานกรดไขมันกลุ่มโอเมก้า 3 ที่ซึ่งใน salmon oil ช่วยให้ท่านลดอัตราการเสี่ยงหัวใจวายหรือโรคหัวใจนั่นเอง

 

2.คุณประโยชน์อื่นๆ จากโอเมก้า 3

 

นอกจากกรดไขมันในกลุ่มโอเมก้า 3 จะช่วยสำหรับยับยั้งป้องกันอาการอักเสบของร่างกายได้แล้ว ยังกำกับควบคุมอาการโรคไขข้ออักเสบเช่นกัน นอกจากนี้จากรายงานของ มหาวิทยาลัย แมรี่แลนด์ กล่าวว่ากรดโดโคซะเฮกซะอีโนอิก (DHA) ใน น้ำมันปลา ยังกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญในเซลล์สมองและทำให้สุขภาพสมองดี เสริมศักยภาพการทำงานได้ดีขึ้น ยิ่งไปกว่านี้การใช้ น้ำมันปลาแซลมอน ควบคู่กับยาต้านอาการซึมเศร้า ช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าได้ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการค้นคว้าวิจัยรับที่ชัดเจน

 

3.ลดความเสี่ยงจากพิษของวิตามิน A

 

น้ำมันปลาแซลมอน ถือเป็นอาหารเสริมซึ่งปลอดภัยยิ่งกว่า น้ำมันปลาอื่นๆ เช่น น้ำมันตับปลา ทั้งนี้ มันไม่มีVitamin A แต่ทางด้าน น้ำมันตับปลา นั้นจะให้วิตามิน Aที่ค่อนข้างมาก ซึ่งถ้าหากทานเกินความต้องการในหนึ่งวัน จะมีผลข้างเคียงเกิดเกิดความเป็นพิษ ส่งผลกระทบต่อผิวหนัง เป็นต้นเหตุของอาการเจ็บปวดบริเวณข้อ ตรงกันข้าม น้ำมันปลาแซลมอน เพื่อนๆสามารถกินได้ทุกวัน โดยที่ไม่ต้องกังวลใจว่าจะกิน วิตามิน เอ มากเกินไป

 

4.โอกาสและการซื้อ

 

น้ำมันปลาแซลมอน มีความปลอดภัยกว่าน้ำมันปลาชนิดอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามพวกมันก็ยังมีผลแทรกซ้อนเช่นกัน การบริโภค กรดไขมันโอเมก้า 3 มากเกินไป อาจทำให้เกิดการลดการเกาะตัวของเกร็ดเลือด อีกทั้งเพิ่มโอกาสช่วยให้โลหิตได้ออกง่าย ยิ่งไปกว่านี้ยังส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังมีผลกระทบต่อยาลดเบาหวานด้วย

 

เหตุฉะนี้ก่อนใช้งานหรือว่ากินต้องขอคำแนะนำจากหมอส่วนตัวให้มั่นใจก่อนว่า คุณจำเป็นต้องกิน น้ำมันปลาแซลมอน ไหม ขณะเดียวกันบริโภคจำนวนเท่าไหร่จึงจะเหมาะ เพื่อที่จะความปลอดภัยของสุขภาพท่านนะครับ



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.golden-pets.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น